top of page

Black Desert - ทะเลทรายดำ

Black Desert - ทะเลทรายดำ

กลับมาพบกันอีกเช่นเคย ความนี้เป็นคราวของเกม MMORPG สุดมันส์อย่าง Black Desert ที่ถูกพัฒนาโดยทีมงานศัญชาติเกาหลีอย่าง Pearl Abyss โดยตัวเกมนั้นเริ่มเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกที่เกาหลีในช่วงปลายปี 2014 และยังคงเปิดให้บริการต่อมาจนถึงทุกวันนี้

จุดที่หลายๆคนสนใจเกม Black Desert คือกราฟฟิคที่สวยจนต้องติด นอกจากจะตอบสนองในเรื่องการต่อสู้ที่เอฟเฟคสุดอลังการงานสร้างแล้ว ตัวละครสวยงาม และสามารถปรับแต่งแบบแทบจะอิสระไปเลย เรียกได้ว่าหากสังเกตตัวละครคนอื่นดีๆอาจพบว่าเป็นหน้าตาของดาราที่เขาชื่นชอบอยู่บ่อยๆ

ระบบแผนที่ของเกมเป็นแบบไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน หลับเต็มตื่น....เอ๊ย! หมายถึงไม่จำเป็นต้องโหลดแผนที่ใหม่ทุกครั้งที่เข้าสู้พื้นที่ใหม่ ขอแค่วิ่งไปก็ถึงสถานที่ใหม่ๆได้โดยไม่ต้องโหลดใหม่ ทำให้มีความรู้สึกเหมือนเกม Black Desert เป็นโลกใบใหญ่ใบหนึ่งเลยทีเดียว รวมถึงมีสภาพอากาศต่างๆตั้งแต่ฝนตก ฟ้าร้อง พายุ หมอกหนา ทำให้มีความสวยงามและข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เช่นฝนตกทำให้โจมตีไม่โดน หรือหมอกหนาทำให้สามารถซุ่มข้างทางแกล้งผู้เล่นคนอื่นได้

เกมนี้ นอกจากระบบต่อสู้ หาของ ตีบวกแล้ว ยังมีระบบสำหรับสายอาชีพ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการต่อสู้รัวๆ ฟาร์มของหนักๆ หรือสายขี้เกียจเกมมิ่ง เกมนี้มีระบบที่เรียกว่าเป็นการทำอาชีพเสริมหรือ Life skill ซึ่งมีตั้งแต่ตกปลา ปลูกผัก เก็บสมุนไพร ทำอาหาร ทำยา ฯลฯ เรียกว่าได้มีอะไรทำกันจนลืมเบื่อไปเลย

นอกจากนี้ หากผู้เล่นขี้เกียจไปตัดไม้ ขุดแร่ มาเป็นวัตถุดิบมาทำไอเทม เกมนี้ยังมีระบบคนงาน ซึ่งเราสามารถจ้างคนงานออกไปตัดไม้ ขุดแร่ ปลูกผัก หรือสร้างไอเทมให้เราได้ เรียกได้ว่าหากสาย Life Skill โหดๆและมีคนงานทำงานเป็นโรงงานแบบนี้ ต่อให้ผู้เล่นที่ 1 ของเกมก็เถอะ สุดท้ายเขาก็ต้องมาง้อไอเทมจากเรานี่แหละ

ระบบเวลา เกมนี้มีเวลาในเกมของตัวเองด้วย มีทั้งกลางวันกลางคืน โดยหนึ่งวันในเกมจะเท่ากัน 2 ชั่วโมงจริงๆ แถมเมื่อเวลาไหลไปแสงจากดวงอาทิตย์ก็ค่อยๆขยับตามทำให้เกิดแสงเงาเปลี่ยนตามวันเวลา รวมถึง NPC บางตัวละครที่เมื่อถึงกลางดึกแล้วอาจหนีไปนอนซะอย่างนั้น!? ทำเอาผู้เล่นบางคนต้องโอดครวญกันซะยกใหญ่

ระบบสงคราม เรียกได้ว่าเป็นระบบจำลองการรบเต็มรูปแบบ มีทั้งการสร้างป้อมปืน สร้างรั้วป้องกัน วางกับดัก และอื่นๆ โดยแต่ละกิลจะต้องวางแผนกลยุทธ์ต่างๆในการเลือกตำแหน่งที่ตั้งของฐานบัญชาการ โดยอาจดูจากชัยภูมิและที่ตั้ง และวางแผน วางตำแหน่งของป้อมปืน รั้วกำแพง กับดัก หรือวางแนวการป้องกันต่างๆตามแผนที่วางไว้ โดยการรบนั้น ผู้เล่นที่ไม่ถนัดการ PVP ก็ไม่จำเป็นต้องเสียใจไป เพราะว่าพวกอุปกรณ์ป้อมปืนทั้งหลายแหล่นั้นจำเป็นต้องมีคนเติมกระสุน รวมถึงคนบังคับควบคุมเพื่อใช้งานอาวุธสงคราม โดยส่วนมากแล้วกระสุนหรือกับดักต่างๆมักได้มาจากการสร้างของผู้เล่นสายการผลิต และความแรงของป้อมปืนต่างๆนั้น สามารถบอกได้เลยว่าขนาดแท็งค์ถึกๆเผลอโดนเข้าไปสักทีต้องร้องกรี๊ดออกมา ดังนั้นไม่จำเป็นว่ากิลที่เน้นไปทางด้าน PVP จะชนะสงครามเสมอไป

เป็นอย่างไรบ้างกับเกม Black Desert หากมีใครสนใจก็ลองสมัครเล่นดูได้นะ = w=)/


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page